A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế giảng Khóa huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho chiến sĩ nghĩa vụ mới năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 225/KH-CAT-PC07 ngày 23/01/2024 của Công an tỉnh Kon Tum về việc huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát cơ động và chiến sĩ nghĩa vụ mới năm 2024.

 

Nhằm trang bị cho chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2024 những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH, đồng thời huy động lực lượng này tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có tình huống cháy, nổ lớn, diễn biến phức tạp, ngày 29/5/2024, Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai giảng lớp huấn luyện cơ bản lần đầu về nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 129 chiến sĩ nghĩa vụ là tân binh năm 2024, với thời gian huấn luyện 15 ngày (từ ngày 29/5 đến 12/6/2024) các chiến sĩ sẽ được học tập, nghiên cứu 02 nội dung lý thuyết và thực hành.

Đồng chí Thượng tá Hoàng Thái Chính – Trưởng ban Huấn luyện phát biểu chỉ đạo lớp huấn luyện

Trong thời gian huấn luyện, các chiến sĩ được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn phương pháp tổ chức di chuyển nạn nhân; kỹ thuật rải vòi, xách vòi, vác vòi, lắp vòi, cuộn vòi, các tư thế cầm lăng chiến đấu thông dụng. Thực hành các đội hình chữa cháy cơ bản và các phương pháp truyền tiếp nước chữa cháy; truyền tiếp nước sử dụng xe chữa cháy… Ứng dụng thiết bị banh cắt thủy lực cứu nạn, cứu hộ, sập đổ công trình, phá dỡ cứu người, nâng kéo phục vụ cứu nạn, cứu hộ; kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ.

Kết thúc khóa huấn luyện, Ban huấn luyện đã tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Kết quả 129/129 chiến sĩ nghĩa vụ có kết quả “Đạt” trở lên.

Một số hình ảnh trong quá trình huấn luyện:

Quang cảnh buổi lể khai mạc

Huấn luyện về kỹ thuật cá nhân, đội hình chữa cháy và CNCH

Kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện

Đây là tiền đề để các chiến sĩ mới hình thành các kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để tham gia vào lực lượng dự bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh mỗi khi có các vụ cháy, nổ, tai nạn sự cố lớn, diễn biến phức tạp xảy ra; tăng cường cho lực lương PCCC và CNCH cơ sở khi nhận công tác tại các đơn vị, Công an các huyện, thành phố sau khi kết thúc khóa huấn luyện. Đảm bảo an toàn về công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh./.​

 


Tác giả: Nguyễn Học