A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn năm 2024

Ngày 15/3/2024, tại Công an tỉnh, Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của người có chức vụ, quyền hạn trong Công an nhân dân (CAND). Đại tá Lê Mạnh Hùng, Chánh thanh tra, Thủ trưởng Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Đây là năm thứ ba, Thanh tra Công an tỉnh, Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130 của Chính phủ và cũng là việc làm thường xuyên hàng năm trên cơ sở kế hoạch chung đã được Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt.

  Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về công tác thanh tra năm 2024, ngày 11/3/2024, Thanh tra Công an tỉnh đã mời đại diện Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh dự, chứng kiến và tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên, qua đó lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh là 31 đồng chí thuộc 14 đơn vị trong Công an tỉnh. Đồng thời, đã thông báo đến lãnh đạo 14 đơn vị và 31 đồng chí biết để phối hợp thực hiện.

Tại Hội nghị, Thủ trưởng Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh đã công bố toàn văn Quyết định 137/QĐ-CAT, ngày 15/3/2024 của Thanh tra Công an tỉnh về việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của người có chức vụ, quyền hạn trong CAND thuộc thẩm quyền Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh; phổ biến nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ trưởng Tổ xác minh, thành viên Tổ xác minh, quyền và nghĩa vụ của người được xác minh theo quy định của pháp luật; thông qua nội dung kế hoạch xác minh số 138/KH-CAT, ngày 15/3/2024 của Thanh tra Công an tỉnh đã được Thủ trưởng Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh phê duyệt.

  Theo đó, phạm vi xác minh là từ bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu đến bản kê khai tài sản, thu nhập hàng năm (năm 2023). Thời hạn xác minh là 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định xác minh (không kể ngày nghỉ theo quy định)

  Đại diện lãnh đạo các đơn vị và cá nhân người được xác minh bày tỏ nhất trí với các quyết định, kế hoạch được công bố, thông qua và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh tiến hành các cuộc xác minh theo quy định của pháp luật …

Đại tá Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Lê Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo 14 đơn vị có người được xác minh tài sản, thu nhập phối hợp, chỉ đạo các đồng chí đã được bốc thăm ngẫu nhiên tại đơn vị kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan cho Tổ xác minh để phục vụ việc xác minh tài sản, thu nhập đảm bảo yêu cầu. Đối với các đồng chí được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 cần khẩn trương chuẩn bị tài liệu đầy đủ, rõ ràng, giấy tờ nguồn gốc tài sản, thu nhập của bản thân và giải trình cụ thể biến động tài sản giữa hai kỳ kê khai (nếu có).

  Đồng chí Chánh thanh tra, Thủ trưởng Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh cũng yêu cầu Tổ xác minh tiến hành các bước xác minh tài sản, thu nhập một cách nghiêm túc, khách quan, công tâm, đúng quy định, qua đó đánh giá việc thực hiện đúng các quy định của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong CAND./.

 


Tác giả: Lê Ngọc Phong
Tin liên quan